“MỘT SỐ KINH NGHIỆM, GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CNTT, CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CÔNG TÁC QUẢN LÝ, QUẢN TRỊ, DẠY VÀ HỌC TẠI TRUNG TÂM GDTX - KTTH THANH HOÁ”.
Đăng lúc: 28/08/2024 (GMT+7)
Tác giả: Trịnh Văn Anh - Giám đốc Trung tâm
Chuyển đổi số (CĐS) hiện không còn là khái niệm xa lạ đối với chúng ta, nhất là những người làm công tác giáo dục. CĐS là thách thức với các Bộ, ngành, địa phương trong việc thay đổi cách thức tổ chức và thực hiện nhiệm vụ như cách truyền thống đã và đang làm. Đối với giáo dục, CĐS là xu thế tất yếu và là nhiệm vụ trọng tâm trong hiện tại và tương lai. CĐS trong GD gồm 2 nội dung: CĐS trong quản lý và CĐS trong dạy, học, kiểm tra đánh giá.
CĐS trong quản lý và số hoá thông tin quản lý, tạo ra những hệ thống cả số liệu dữ liệu lớn, triển khai các dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý ra quyết định trong quá trình lãnh đạo, điều hành.
CĐS trong dạy học, kiểm tra đánh giá là số hoá học liệu (SGK điện tử, bài giảng điện tử, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm), thư viện số, triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến … chuyển đổi toàn bộ hình thức, phương pháp giảng dạy, kỹ thuật quản lý lớp học, tương tác với người học sang không gian số, khai thác CNTT để tổ chức giảng dạy thành công.
Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của TTCP xác định như sau: Phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Phát triển công nghệ phục vụ giáo dục, hướng tới đào tạo cá thể hóa. 100% các cơ sở giáo dục triển khai công tác dạy và học từ xa, trong đó thử nghiệm chương trình đào tạo cho phép học sinh, sinh viên học trực tuyến tối thiểu 20% nội dung chương trình, ứng dụng công nghệ số để giao bài tập về nhà và kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh trước khi đến lớp học.
Việc CĐS trong giáo dục không còn là câu chuyện mới khi những tiến bộ của CNTT cùng sự phát triển mạng internet đã mang lại nhiều bước tiến trong giáo dục. CĐS đã được đặt ra, nhưng phần nào còn mơ hồ, bởi chưa có lý do, môi trường tương thích để buộc phải chú trọng, cho đến khi giáo dục theo phương thức truyền thống trở nên bất khả kháng trong thời gian dịch bệnh xảy ra, thì vấn đề CĐS trong giáo dục lại trở thành giải pháp và thách thức đối với nhiều đơn vị giáo dục trong cả nước, trong đó có khối GDTX. Chính trong hoàn cảnh này, CĐS lại vươn mình mạnh mẽ hơn bởi có lý do chính đáng để tồn tại và phát triển. Hơn thế, với tình thế cấp bách và yêu cầu cao hơn, CĐS lúc này không thể mang tính kêu gọi, hình thức mà buộc phải toàn diện, đầy đủ, chuẩn xác,... để mang lại hiệu quả thiết thực.
Công tác ứng dụng CNTT và CĐS tại Trung tâm GDTX - KTTH Thanh Hoá:
Trong những năm qua, Trung tâm đã triển khai đầy đủ các văn bản do Chính phủ,Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT chỉ đạo về triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số. Ví dụ như:
- Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của TTCP về việc phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
- Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của TTCP về việc phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong GD&ĐT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”.
- Quyết định số 1813/ QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát triển Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam;
- Công văn 4771/BGD&ĐT-CNTT ngày 31/8/2023 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT, CĐS và thống kê giáo dục năm học 2023 - 2024;
- Kế hoạch số 272/KH-UBND ngày 21/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2021 - 2025;
- KH số 76/KH-UBND ngày 28/3/2023 về Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong GD&ĐT giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030 địa bàn tỉnh;
- Văn bản số 168/GDTX - KTTH ngày 01/6/2023 về việc triển khai tên miền email riêng của Trung tâm GDTX - KTTH Thanh Hoá từ năm 2023; Công văn số 394/GDTX - KTTH ngày 04/12/2023 về việc triển khai Kế hoạch số 97/KH - UBND ngày 04/4/2022 thanh toán không dùng tiền mặt tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2021 - 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá;
- Công văn 3784/SGDĐT- KTTC ngày 29/11/2023 về việc Báo cáo kết quả thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025;
- Công văn số 616/SGDĐT-VP ngày 22/02/2024 của Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa về xây dựng KH triển khai thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), v.v...
Theo đó, Trung tâm đã thường xuyên ứng dụng CNTT trong việc quản lý, điều hành, ứng dụng CNTT và CĐS trong quản lý chuyên môn, dạy và học cũng như sử dụng các phần mềm trong hoạt động.
Trung tâm đã được Sở Thông tin và truyền thông có quyết định về việc phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin mạng nội bộ tại đơn vị ở Cấp độ 2. Theo đó, việc bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình vận hành hệ thống tương ứng với cấp độ 02 là phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia về CNTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trong năm học qua, Trung tâm đã duy trì hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý nhà trường đồng bộ với cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành Giáo dục của tỉnh về GDTX; thực hiện nghiêm túc các nền tảng hỗ trợ dạy học trực tuyến, hệ thống quản lý văn bản và điều hành công việc tập trung và các hệ thống thông tin dùng chung khác do Sở GD&ĐT triển khai. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Trung tâm đã trang bị đầy đủ về các phương tiện, đường truyền, phần mềm đáp ứng yêu cầu tham gia các hoạt động dạy học trực tuyến và trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ việc dạy học như máy chiếu, tivi, máy tính phục vụ học và thi các lớp LKĐT …
Về hạ tầng thiết bị, Trung tâm được trang bị tương đối đầy đủ: 02 máy chủ quản lý phần mềm (01 máy ở phòng thi Tin học và 01 máy ở phòng học Công nghệ); có 03 đường truyền Internet tốc độ cao phục vụ cho công tác quản lý, điều hành, giảng dạy và học tập tại đơn vị (do VNPT cung cấp); có 03 phòng máy tính bao gồm hơn 110 máy tính để bàn kết nối mạng LAN và 03 mạng LAN các phòng làm việc để kết nối các phòng chuyên môn. Hệ thống WIFI kết nối và phủ sóng toàn Trung tâm; có 01 phòng họp trực tuyến gồm các thiết bị đảm bảo tổ chức họp, hội nghị trực tuyến; có 42 cán bộ viên chức Trung tâm được trang bị máy tính cá nhân (để bàn, xách tay), máy in; email công vụ của Sở GD&ĐT cấp, chứng thư số do Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ cấp phát phục vụ công việc trên môi trường mạng.
Các phòng chuyên môn trong đơn vị đã thực hiện CĐS và ứng dụng CNTT, tìm tòi tài liệu phục vụ cho nghiên cứu khoa học và tuyển sinh các lớp LKĐT, tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng CNTT trong dạy - học trực tuyến, trực tiếp và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Đội ngũ giáo viên thường xuyên sử dụng các phần mềm trình chiếu, phần mềm soạn bài giảng, khai thác sử dụng các thiết bị công nghệ để đổi mới nội dung, phương pháp dạy học có hiệu quả.
Đối với công tác CĐS trong quản lý, quản trị dạy và học, quản lý và cơ sở dữ liệu:
-Trung tâm đã triển khai cho các lớp bồi dưỡng, LKĐT thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt - nộp học phí trực tiếp vào tài khoản của trường LKĐT hoặc của đơn vị; cung cấp tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, học tập; sổ điểm điện tử, sổ liên lạc điện tử bằng phần mềm; công khai điểm số, kết quả kiểm tra đánh giá học viên các lớp hệ GDTX và LKĐT dài hạn, ngắn hạn; cung cấp thông tin tuyển sinh, quyết định mở lớp v.v…;
- Thực hiện nghiêm túc Đề án 06 của TTCP về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Trung tâm đã đồng bộ định danh cá nhân của học sinh, giáo viên, CBQL trên CSDL ngành Giáo dục và CSDL về dân cư.
- Triển khai ứng dụng toàn diện phần mềm quản lý nhà trường (QLNT) tích hợp, đồng bộ với cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành của tỉnh và từng bước áp dụng các hồ sơ, sổ sách điện tử theo đúng các văn bản, hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Thực hiện ứng dụng kết nối, tương tác, trao đổi thông tin giữa phụ huynh với nhà trường, khuyến khích áp dụng các giải pháp miễn phí như tin nhắn OTT, tin nhắn qua email với tên miền @ttgdtxthanhhoa.edu.vn hoặc sử dụng mạng xã hội zalo.
- Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc trên phần mềm (TD Office) của Trung tâm được triển khai thực hiện nghiêm túc đến các cơ quan, ban ngành có liên quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Nâng cấp trang website và thường xuyên viết tin bài cập nhật thông tin hoạt động của đơn vị.
- Triển khai làm sạch mã độc trên không gian mạng, quét virus trên tất cả hệ thống máy tính của đơn vị, cài phần mềm diệt virus BKAV trên tất cả các máy tính để bàn, máy xách tay ở các phòng làm việc của các phòng chuyên môn.
- Không ngừng hoàn thiện phương thức quản lý, đào tạo và LKĐT nhằm mang đến một quá trình giáo dục, đào tạo vì người học, ở đó coi người học luôn là trung tâm. Công tác triển khai Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số trong toàn đơn vị đã được chúng tôi quan tâm thực hiện. Tăng cường kết nối, liên thông, thực hiện số hóa triệt để, sử dụng văn bản điện tử, sổ sách học bạ sổ điểm điện tử thay thế văn bản, tài liệu giấy; hoạt động chỉ đạo, điều hành, giao dịch, họp, tập huấn được thực hiện chủ yếu trên môi trường mạng.
CĐS mang lại nhiều hiệu quả tích cực ở nhiều khía cạnh. Chính vì vậy, với định hướng giáo dục mở, tiếp cận công nghệ số, đối với Trung tâm luôn xem công tác CĐS là phương châm, mục tiêu trong quá trình xây dựng môi trường giáo dục. Hiệu quả của công tác này trong những năm qua có thể thấy rõ trong việc chất lượng giáo dục được nâng cao đối với học viên các lớp LKĐT và hiện nay, đơn vị đang tiếp tục áp dụng cho đối tượng học sinh khối GDTX, giúp cho học viên có những trải nghiệm đa giác quan, dễ hiểu, dễ nhớ và gây tò mò, hứng thú cho người học, đồng thời tăng tính tương tác và ứng dụng kiến thức ngay tại lớp học.
Xây dựng môi trường giáo dục chú trọng thực hành - ứng dụng: Với phương châm chú trọng vào việc thực hành - ứng dụng cho học viên, Trung tâm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy học, thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập từ truyền thống sang phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người dạy và người học phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, sự chủ động và đạt hiệu quả.
Nâng cao chất lượng quản lý, quản trị: Trung tâm đã thực hiện áp dụng CĐS trong công tác quản lý và quản trị. Việc áp dụng công nghệ vào vận hành giúp quản lý CBVC, NLĐ và học viên triệt để hơn, giảm tải các lãng phí, tăng hiệu suất cũng như chất lượng làm việc của khối văn phòng và mảng LKĐT. Theo thời gian, những hạn chế của bước đầu thực hiện dần được cải thiện. Đến thời điểm hiện nay, CNTT và CĐS thực sự là một bước chuyển mình mang lại nhiều sự đổi mới với hiệu quả tích cực trong công tác quản lý, quản trị, dạy và học tại đơn vị. Việc áp dụng phần mềm quản trị của Trung tâm được triển khai sâu rộng; hệ thống quản lý hành chính điện tử kết nối hỗ trợ đơn vị báo cáo, cập nhật thông tin đến các phòng chuyên môn, các tổ chức đoàn thể, các Sở ngành và các trường Đại học LKĐT … đã giúp các hoạt động quản lý và quản trị của Trung tâm đảm bảo sự thông suốt, ổn định, phát huy hiệu quả tích cực và nâng cao chất lượng đào tạo.
Những khó khăn:
Với Trung tâm, việc tham gia CĐS còn gặp khó khăn khách quan, tồn tại cần tiếp tục được khắc phục để hoàn thiện, đó là:
- Một bộ phận cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh cần có thời gian để tiếp cận từng bước với các công nghệ mới, thiết bị mới, phương thức mới cả về kiến thức, kỹ năng mới có thể thực hiện đồng bộ.
- Một số cán bộ chưa theo kịp tầm quan trọng của việc xây dựng chính quyền điện tử. Có cán bộ khi được cấp các loại tài khoản quản lý, phần mềm điều hành thì ít sử dụng hoặc gặp lúng túng khi sử dụng; có phòng chuyên môn triển khai các chương trình ứng dụng CNTT chưa mạnh, việc bảo mật an toàn thông tin chưa thật sự tối ưu …;
- Đội ngũ giáo viên tin học nhìn chung chưa được đào tạo về kỹ thuật thiết kế website, quản trị mạng và nhất là kiến thức chuyên sâu về chuyển đổi số;
CĐS tạo điều kiện phát triển các cộng đồng học tập chuyên nghiệp cho giáo viên, CBQL giáo dục và còn có rất nhiều phương tiện hỗ trợ người dạy thiết kế tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy. Đây được xem là cơ hội phát triển chuyên môn nhưng cũng là môi trường dễ phát sinh hành động sao chép, nhân bản hồ sơ, kế hoạch bài dạy, thậm chí cả việc đánh giá, nhận xét người học trở nên đơn giản và dễ dàng. Từ vấn đề này, hơn bao giờ hết việc thu thập, chia sẻ, khai thác dữ liệu quản lý giáo dục và học liệu số cần có hành lang pháp lý chung phù hợp với các quy định về bản quyền tác giả, an ninh thông tin, giao dịch điện tử và luật chia sẻ cung cấp thông tin v.v…
Một số kinh nghiệm và giải pháp:
Mặc dù cũng có những khó khăn nhất định về nhân lực và kinh phí nhưng đội ngũ CBQL, GV, người lao động của Trung tâm luôn xác định phải thực hiện tốt nhiệm vụ CNTT, CĐS để nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo an toàn an ninh thông tin của hệ thống và sử dụng hiệu quả các phần mềm đã triển khai.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Trung tâm đã đưa ra một số giải pháp, định hướng trong những năm học tiếp theo trong công tác ứng dụng CNTT và chuyển đổi số:
Thứ nhất, phải bám sát các quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác CĐS, ban hành các kế hoạch, văn bản để chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả trong toàn đơn vị.
Thứ hai, nâng cao nhận thức cho đội ngũ:
Để thực hiện thành công CĐS trong giáo dục, yếu tố con người đóng vai trò rất quan trọng. Cụ thể, từng địa phương, nhà trường cần nâng cao nhận thức, phổ cập tư tưởng, sự quyết tâm thực hiện chuyển đổi số cho từng giáo viên, CBQL để hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số và cùng xây dựng văn hóa số trong giáo dục. Song song đó, cần bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong việc ứng dụng công nghệ của mọi giáo viên, CBQL để hướng đến mục tiêu thúc đẩy thành công chuyển đổi số. Tăng cường giáo dục đội ngũ luôn nâng cao nhận thức về việc đảm bảo an toàn thông tin, xác định rõ nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, ban hành văn bản để quy định rõ ràng trách nhiệm của cán bộ viên chức, quy trình xử lý sự cố (nếu có), tăng cường kiểm tra giám sát để mọi người nghiêm túc thực hiện.
Thứ ba, quan tâm hạ tầng dữ liệu, trang bị cơ sở vật chất:
Hoàn thiện cơ sở hạ tầng mạng đồng bộ, thiết bị CNTT thiết thực phục vụ dạy - học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm. Hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ cần được đổi mới, cải thiện, đặc biệt là ở những khu vực có kết nối kém để thu hẹp khoảng cách vùng miền. Với giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục này, có thể ưu tiên hình thức thuê dịch vụ hoặc huy động nguồn lực xã hội hóa.
Thứ tư, yếu tố quan trọng tiếp theo quyết định ý nghĩa của CĐS là sự sẵn sàng tiếp nhận của người học. Do vậy, cần xây dựng môi trường học tập hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với năng lực, tương thích với tính chất, bảo đảm không gian học tập phong phú, tích cực và năng lượng cho người học với tôn chỉ “lấy người học làm trung tâm”.
Thứ năm, bồi dưỡng đội ngũ:
Một trong những trở ngại lớn nhất của tiến trình CĐS là sự chậm trễ hoặc không thích ứng kịp thời với các thay đổi: CBGV không sẵn sàng thay đổi phương pháp sư phạm, chưa thích ứng với quy trình làm việc số ... Vì vậy, huấn luyện cách vận hành, sử dụng và tiếp cận công nghệ là chìa khóa quan trọng để vượt qua những khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi này. Đội ngũ cần được trang bị kỹ năng về công nghệ và phương pháp sư phạm để thực hiện CĐS, bao gồm phương pháp giảng dạy theo tiếp cận mới, cách thức xây dựng bài giảng tương tác... Đây là một chiến lược dài hơi, cần được chuẩn bị từng bước khi thực hiện CĐS, thông qua các hoạt động ví dụ như:
+ Tổ chức xây dựng kế hoạch bài dạy các môn học theo mô hình dạy học hỗn hợp, mô hình học liệu mở, bài học có tương tác... Một số môn học có thể tham khảo hoặc sử dụng nguồn học liệu, tài liệu từ cơ sở giáo dục khác.
+ Đẩy mạnh hình thức khen thưởng giáo viên có thành tích tốt, hình thành mạng lưới các CBVC, giáo viên xuất sắc để họ hướng dẫn lại cho đồng nghiệp trong phòng chuyên môn của mình.
+ Tổ chức cho cán bộ giáo viên đi học tập, trải nghiệm ở các cơ sở giáo dục có sự đổi mới trong công tác CĐS.
Thứ sáu: Lãnh đạo đơn vị lập kế hoạch chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể đến các phòng (tổ) chuyên môn, tổ chức đoàn thể trong đơn vị: Kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và có rút kinh nghiệm kịp thời. Các phòng (tổ) chuyên môn cần phân công cán bộ giáo viên xây dựng bài giảng qua video, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong mỗi bài giảng; có sự kiểm duyệt nguồn video bài giảng và theo dõi, kiểm tra đánh giá quá trình thực thi nhiệm vụ của người được phân công.
Thứ bảy, tích hợp công nghệ vào quá trình giảng dạy: Các công cụ như bảng thông minh, phần mềm GD và ứng dụng di động có thể giúp tăng cường sự tương tác giữa người dạy và học viên đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, kỹ năng tư duy. Phát triển kỹ năng số cho giáo viên và học viên. Để thành công CĐS trong giáo dục, cần đảm bảo rằng cả người dạy và người học đều có kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ. Đào tạo, tập huấn về CĐS và hỗ trợ thường xuyên liên tục giúp người dạy và người học làm quen, phát triển được kỹ năng cho họ.
Việc ứng dụng CNTT và CĐS trong giáo dục đã và đang tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, quản trị và hoạt động dạy học. đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Ứng dụng CNTT và CĐS là phải làm chủ được công nghệ, khai thác CĐS dựa trên quyền tài sản trí tuệ, sẽ mang lại kết quả bền vững và có tính cạnh tranh cao. Trong CĐS, cơ sở hạ tầng, thiết bị, chính sách... là những điều kiện cần, còn nhận thức của những người thực hiện là điều kiện đủ để thực hiện CĐS thành công trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tài liệu tham khảo:
1. Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”;
2. Quyết định số 146/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đối số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
3. Quyết định số: 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyến đối số trong giáo dục và đào giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”.
4. Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy-học, NCKH góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025”;
5. Chuyển đổi số trong giáo dục: Chủ động bắt nhịp, tạo bước đột phá (chinhphu.vn)
6. Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4;
7. Quyết định số 99/QĐ-STTTT ngày 19 tháng 01 năm 2023 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hoá về việc phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin mạng nội bộ tại Trung tâm GDTX - KTTH Thanh Hoá;
Các tài liệu khác tham khảo trên Internet.
(Bấm vào đây để nhận mã)
0 bình luận
Các tin khác
- TRUNG TÂM GDTX - KTTH THANH HÓA TỔ CHỨC TOẠ ĐÀM KỶ NIỆM 42 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 10 và kế hoạch hoạt động tháng 11 năm 2024
- Trung tâm GDTX - KTTH Thanh Hóa Triển khai bộ tài liệu tuyên truyền về Đề án 06
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và kế hoạch hoạt động tháng 10 năm 2024
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5 và kế hoạch hoạt động tháng 6 năm 2024
- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3 và kế hoạch hoạt động tháng 4 năm 2024
- TRUNG TÂM GDTX - KTTH THANH HOÁ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2024 - 2025
- “MỘT SỐ KINH NGHIỆM, GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CNTT, CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CÔNG TÁC QUẢN LÝ, QUẢN TRỊ, DẠY VÀ HỌC TẠI TRUNG TÂM GDTX - KTTH THANH HOÁ”.
- TRUNG TÂM GDTX - KTTH THANH HOÁ THAM GIA BẢO VỆ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TỈNH
- QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SỬ DỤNG TÀI SẢN CÔNG TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN - KỸ THUẬT TỔNG HỢP THANH HÓA VÀO MỤC ĐÍCH CHO THUÊ, KINH DOANH
Danh mục menu
Liên kết website
Truy cập
Hôm nay:
372
Hôm qua:
382
Tuần này:
1649
Tháng này:
2218
Tất cả:
4108605