Đăng lúc: 07:15:33 02/07/2019 (GMT+7)

Tổ chức thẩm định giáo viên giảng dạy nghiệp vụ cho GVCN lớp trong trường phổ thông tại Trung tâm GDTX tỉnh

       Chào tháng 6 rực lửa, nồng nhiệt như chính cảm xúc của bản thân. Có ai mà không cảm thấy bồi hồi mỗi độ hè về, nhất là các cô cậu tuổi cắp sách đến trường, chạy thật nhanh va mình vào tháng 6 để cảm nhận trọn vẹn được sự tự do, thoát khỏi những trang sách đầy số và chữ. 
       Tháng 6 về, hoa phượng nở rộ, ánh nắng chói chang làm cho “shoot” hình thêm đẹp. Thi thoảng lất phất mưa phùn như tươi mát lên mảnh đất khô cằn mà nắng hè lỡ tay rọi xuống. Nhắc đến gió thì giống như đang đề cập đến một vị vương gia nào đó lâu lâu xuất hiện một lần, làm cho hè thêm oi bức.
       Tháng 6 về, với đa số thầy cô, học trò đồng nghĩa với sự nghỉ ngơi sau một năm học miệt mài lao động, học tập. Nhưng trong cái nồng nàn oi bức ấy của hè, không khí làm việc của trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa những ngày này còn nóng hơn nữa bởi cán bộ, giáo viên đang cùng nhau tập trung hoàn tất các công việc cần thiết trong lộ trình thực hiện nhiệm vụ mới, đó là bồi dưỡng nghiệp vụ cho Giáo viên chủ nhiệm lớp các trường Phổ thông trong toàn tỉnh. 
      Hơn 5 năm ngành GD&ĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Ngày 04 tháng 11 năm 2013, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Hội nghị lần thứ 8) về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Theo đó, Bộ GD&ĐT ban hành chương trình GDPT mới, nhằm hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm; hình thành và phát triển những năng lực chung thông qua tất cả các môn học và hoạt động giáo dục: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; hình thành những năng lực đặc thù thông qua một số môn học và hoạt động giáo dục nhất định. Bên cạnh việc hình thành, phát triển các năng lực chung và năng lực đặc thù, chương trình giáo dục phổ thông mới còn góp phần phát hiện, bồi dưỡng những năng lực đặc biệt (năng khiếu) của học sinh.
       Chỉ thị 40 của Ban Bí thư đã khẳng định: “Chất lượng Giáo dục phụ thuộc rất lớn vào chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ Quản lý giáo dục”. Do vậy, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo làm công tác chủ nhiệm lớp là vô cùng quan trọng và cần thiết và phải được quan tâm đúng mức nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới các hoạt động liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông. Người giáo viên làm chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông phải có đủ phẩm chất năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đào tạo theo cấp, bậc học; phải có năng lực sư phạm thích ứng, phải có kiến thức về tâm sinh lý học sinh, kỹ năng sống … Cho nên,việc nghiên cứu, tiếp thu và áp dụng các chuyên đề bồi dưỡng về nghiệp vụ làm công tác chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông trong thời kỳ mới là yêu cầu tất yếu.
       Với mong muốn góp phần bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ đội ngũ giáo viên đang trực tiếp làm công tác chủ nhiệm lớp ở các trường phổ thông trong toàn tỉnh; với tất cả tình yêu nghề, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ giáo viên trong Trung tâm cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Sở GD&ĐT, tiếp nối sự thành công và hiệu ứng tốt trong công tác bồi dưỡng TTCM các trường phổ thông; Căn cứ vào nội lực, khả năng, điều kiện đáp ứng và hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ do Sở Giáo dục và Đào tạo giao cho Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua, đặc biệt là uy tín và kinh nghiệm bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh… Từ đầu năm 2019, Đảng ủy, Ban giám đốc Trung tâm đã xây dựng kế hoạch, xây dựng đề án, lập đề cương chi tiết và tiến hành nghiên cứu, biên soạn tài liệu cho chương trình BD nghiệp vụ GVCN lớp. Công việc biên soạn tài liệu đã được hoàn tất.
       Cùng với đó, ngày ngày 19 tháng 5 năm 2019 Trung tâm đã ra quyết định số 102 về  việc thành lập hội đồng thẩm định giáo viên giảng dạy các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ cho GVCN lớp trong trường Phổ thông; Giữa cái nắng hè oi ả, khắc phục những khó khăn của thời tiết, hội đồng thẩm định đã tiến hành làm việc liên tục trong 10 ngày: Từ ngày 03 tháng 6 đến hết ngày 13 tháng 6 năm 2019. Lịch thẩm định cụ thể cho 26 giáo viên trong toàn Trung tâm như sau: 
 

TT

THỜI GIAN

CHUYÊN ĐỀ

GIÁO VIÊN GIẢNG DẠY

1

Sáng thứ hai

Ngày 03/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Võ T Thu Hiền

2

Sáng thứ hai

Ngày 03/6

CĐ 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc phát triển năng lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Phạm T Hồng Thanh

3

Chiều thứ hai

Ngày 03/6

CĐ 4. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Đỗ Thanh Hương

4

Chiều thứ hai

Ngày 03/6

CĐ 5. Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông với việc phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường

ThS. Lê Hữu Tường

5

Sáng thứ ba

Ngày 04/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Phạm Gia Hải

6

Sáng thứ ba

Ngày 04/6

CĐ 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc phát triển năng lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Đào Thị Thủy

7

Chiều thứ ba

Ngày 04/6

CĐ 4. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Đỗ Thị Giang

8

Chiều thứ ba

Ngày 04/6

CĐ 5. Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông với việc phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường

ThS. Vũ Thị Hằng

9

Sáng thứ tư

Ngày 05/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Lê Đức Thắng

10

Sáng thứ tư

Ngày 05/6

CĐ 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc phát triển năng lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Lê Đỗ Hùng

11

Chiều thứ tư

Ngày 05/6

CĐ 4. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Trịnh Thị Mai

12

Chiều thứ tư

Ngày 05/6

CĐ 5. Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông với việc phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường

ThS. Hồ Sỹ Dũng

13

Sáng thứ sáu

Ngày 07/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Vũ Đình Đăng

14

Sáng thứ 6

Ngày 07/6

CĐ 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc phát triển năng lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Nguyễn Trung Thanh

15

Chiều thứ 6

Ngày 07/6

CĐ 4. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Hoàng Văn Tuân

16

Chiều thứ 6

Ngày 07/6

CĐ 5. Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông với việc phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường

ThS. Lê Việt Hùng

17

Sáng thứ hai

Ngày 10/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Lê Thị Thu Ngọc

18

Sáng thứ hai

Ngày 10/6

CĐ 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc phát triển năng lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Lê Thị Liên

19

Chiều thứ hai

Ngày 10/6

CĐ 4. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Nguyễn Thị Duyên

20

Chiều thứ hai

Ngày 10/6

CĐ 5. Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông với việc phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường

GV. Trương Thị Hiền

21

Sáng thứ ba

Ngày 11/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Lê Vĩnh Thạch

22

Sáng thứ ba

Ngày 11/6

CĐ 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc phát triển năng lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh trong trường phổ thông

GV. Lưu Thúy Quỳnh

23

Chiều thứ ba

Ngày 11/6

CĐ 4. Giáo viên chủ nhiệm lớp với việc tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh trong trường phổ thông

ThS. Đỗ Thị Hằng

24

Chiều thứ ba

Ngày 11/6

CĐ 5. Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông với việc phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường

ThS. Đỗ Thị Sen

25

Sáng thứ tư Ngày 12/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

GV. Nguyễn Thị Nga

26

Sáng thứ tư Ngày 12/6

CĐ 2. Những nội dung cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông

ThS. Lê Trọng Sơn

27

Chiều thứ tư Ngày 12/6

CĐ 1. Tổng quan về Thanh Hóa và giáo dục Thanh Hóa, công tác chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông hiện nay

ThS. Lê Hữu Tường

28

Chiều thứ tư Ngày 12/6

CĐ 1. Tổng quan về Thanh Hóa và giáo dục Thanh Hóa, công tác chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông hiện nay

ThS. Nguyễn Anh Tuấn

29

Sáng thứ năm Ngày 13/6

TỔNG KẾT ĐỢT THẨM ĐỊNH

Chủ tịch Hội đồng KH

      Hội đồng thẩm định đã tiến hành dự giờ, thảo luận, trao đổi, góp ý, nhận xét và đánh giá giờ dạy của toàn bộ giáo viên tham gia thẩm định trên cơ sở khách quan, khoa học. Ngày 13/6/2019, hội đồng thẩm định đã tổng hợp kết quả thẩm định các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm trong trường phổ thông, hội đồng đã lập danh sách tư vấn, đề xuất những đồng chí giáo viên có đủ các yếu tố có thể tham gia giảng dạy ngay trong hè năm 2019 trở đi. Hội đồng thẩm định ghi nhận sự cố gắng của các thành viên Hội đồng, khắc phục khó khăn về thời tiết, khí hậu, tranh thủ tối đa thời gian nghiên cứu đọc tài liệu, dự giờ, góp ý, nhận xét công khai, minh bạch với tinh thần trách nhiệm cao.

       Ghi nhận sự cố gắng của các đồng chí giáo viên đã tích cực tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, soạn và giảng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi giáo viên vì sự phát triển ổn định, bền vững của Trung tâm và sự tiếp cận, thích ứng, phát triển của mỗi cán bộ giáo viên về năng lực giảng dạy.
       Có được sự thành công trong công tác thẩm định, hội đồng thẩm định đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng của các nhóm trong việc xây dựng nội dung chương trình, thẩm định tại nhóm. Kết quả làm việc của mỗi nhóm đã góp phần làm nên sự thành công trong  xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên làm chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông.   
       Với sự vào cuộc của Đảng úy, Ban giám đốc và toàn thể Trung tâm mà chủ công là phòng Bồi dưỡng nâng cao trình độ. Chương trình thẩm định giáo viên giảng dạy Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường phổ thông đã thành công tốt đẹp. Tin vui đã đến với Trung tâm khi đợt thẩm định gần kết thúc, ngày 11 tháng 6 năm 2019 Giám đốc Sở GD&ĐT đã ký quyết định số 675/QD-SGD&ĐT về việc phê duyệt nội dung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ GVCN lớp trong trường Phổ thông. Đó là niềm vui cho Trung tâm, cho mỗi cán bộ Giáo viên khi nhận được nhiệm vụ mới. Song, đó cũng là trọng trách, là nhiệm vụ đòi hỏi mỗi CBGV phải nỗ lực để thực hiện thật tốt nội dung chương trình và kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho GVCN lớp trong thời gian tới đây.  
       Mặc cho ngoài kia đợt nắng nóng miền Trung vẫn dai dẳng, mặc sự khắc nghiệt của thời tiết. Mỗi cán bộ giáo viên Trung tâm vẫn đang say sưa nghiên cứu, hoàn thiện bài giảng sau khi đã được Hội đồng thẩm định tư vấn, góp ý. Với tất cả những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, giáo viên trong Trung tâm, chúng tôi tin tưởng rằng chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cho GVCN lớp trong trường phổ thông triển khai thời gian tới sẽ thành công tốt đẹp, mang đến những hiệu ứng tốt, góp phần nâng cao năng lực của GVCN lớp, phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh khi thực hiện chương trình GDPT mới. 
 Một số Hình ảnh trong đợt thẩm định
 1.jpg
3.jpg
2.jpg
4.jpg
5.jpg
Trịnh Thị Mai - PTP QLĐT

 
Hôm nay:
2932
Hôm qua:
6441
Tuần này:
2932
Tháng này:
150960
Tất cả:
1340391