Đăng lúc: 14:30:36 30/11/2017 (GMT+7)

Hội thảo về kinh nghiệm QLGD tại các trường học ở Trung tâm GDTX tỉnh

Ngày 27 tháng 11 năm 2017 Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cho các lớp bồi dưỡng CBQL trường Mầm non, Tiểu học, THCS báo cáo kinh nghiệm quản lý. Với mục đích trao đổi kinh nghiệm QLGD nhằm góp phần nâng cao năng lực, kĩ năng quản lý và tổ chức hoạt động cần thiết cho CBQL nhà trường. Hoạt động này được tổ chức thường xuyên cho mỗi khóa bồi dưỡng và có ý nghĩa thiết thực đối với học viên trong toàn khóa học. 
Chuyên đề Hội thảo báo cáo kinh nghiệm quản lý là một trong những chuyên đề giúp học viên học hỏi được nhiều kinh nghiệm quản lý thực tiễn từ các nhà trường và các đồng nghiệp. Mỗi bậc học lựa chọn 3 báo cáo ở 3 mảng kinh nghiệm khác nhau được đúc rút kinh nghiệm quản lý của các đồng chí quản lý có kinh nghiệm và năng lực lãnh đạo ở các vùng miền khác nhau đang quản lý tại các nhà trường đã làm và đạt kết quả tốt, được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.
 MN TONG QUAN.jpg
th3.jpg
Trinh bay BC.jpg
Học viên các lớp QL trình bày báo cáo kinh nghiệm tại Hội thảo
Công tác chuẩn bị cho buổi báo cáo kinh nghiệm của mỗi học viên công phu, chi tiết và khoa học từ đó tạo cho học viên tâm lý tự tin, thoải mái khi trình bày nội dung trước tập thể lớp. Mỗi báo cáo viên được chuẩn bị và báo cáo khoảng 20 phút, các bản báo cáo được kết hợp nhiều hình thức khác nhau, trình chiếu Powerpoint, bằng hình ảnh, bằng những video hết sức sinh động và thu hút người nghe. Sau các báo cáo cũng đã có rất nhiều các ý kiến phản biện, tham luận nhằm hoàn thiện hơn các báo cáo. Nhiều câu hỏi đặt ra đều được học viên tham gia thảo luận hết sức sôi nổi và hào hứng nhằm làm rõ vấn đề và giúp cho các học viên học hỏi thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quản lý.
 MN NHAN XET THANH.jpg
 Lãnh đạo phòng chuyên môn nhận xét, đánh giá các bài báo cáo
Tham dự hội thảo, ngoài học viên của lớp còn có các đồng chí trong Ban giám đốc Trung tâm và các giáo viên giảng dạy; các đại biểu đã tham gia nhận xét, đánh giá về các tham luận một cách sâu sắc trên cơ sở tổng quan về quản lý Giáo dục và các chuyên đề được truyền đạt đến các lớp cán bộ QLGD. Các bản báo cáo tham luận của học viên trình bày đều có chất lượng, hiệu quả và đã đề ra được những phương pháp phù hợp có thể tham khảo, áp dụng cho các nhà trường trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như:
Lớp Mầm non báo cáo: “Kinh nghiệm về công tác huy động trẻ khuyết tật và trẻ tự kỷ tại trường Mần non thị trấn Thường Xuân trong những năm học từ 2015-2017” của tác giả Lê Thị Bình - Hiệu trưởng trường Mầm non Thị trấn Thường Xuân.
Lớp Tiểu học báo cáo: “Kinh nghiệm trong việc huy động Xã hội hóa để bổ sung cơ sở vật chất, cải tạo nâng cấp khuôn viên nhà trường” của tác giả Trương Đình Hân – Hiệu trưởng trường tiểu học Quảng Nham I, huyện Quảng Xương.
Lớp THCS báo cáo: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tại trường THCS Lũng Niên huyện Bá Thước” của tác giả Nguyễn Văn Thăng – Hiệu trưởng trường THCS Lũng Niên, huyện Bá Thước.
Nhận xét, đánh giá về sự thành công của buổi hội thảo, Nhà giáo Đào Phan Thắng - GĐ Trung tâm đã khẳng định tính nghiêm túc của các báo cáo, với sự chuẩn bị chu đáo của anh chị em học viên đã tạo cho không khí buổi hội thảo sôi nổi, thể hiện tính chất của buổi hội thảo có ý nghĩa thiết thực, đây là một hình thức học tập hiệu quả. Phần lớn học viên có năng lực quản lý, nắm vững những chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về Giáo dục; thạo việc, năng động, sáng tạo trong thực tiễn quản lý, góp phần tạo nên sự thành công của sự ngiệp Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa trong thời gian qua.
 MN TANG HOA.jpg
Lãnh đạo phòng chuyên môn và giáo viên chủ hiệm tặng hoa chúc mừng các báo cáo viên
Có được thành công trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Trung tâm, sự định hướng, chuẩn bị chu đáo của phòng chuyên môn và đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của anh chị em học viên. Những ý kiến đánh giá và những ý kiến nhận xét của học viên sẽ là định hướng và là bài học giúp cho phòng chuyên môn và các báo cáo viên có những bổ sung, hoàn chỉnh về nội dung, hình thức tổ chức hội thảo cho những khóa học sau được tốt hơn, hiệu quả hơn.
Có thể khảng định rằng, hội thảo kinh nghiệm quản lý trường học là một hình thức học tập thực tiễn hiệu quả dành cho cán bộ quản lý trường học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần NQ số 29/NQ - TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị TW 8 (Khóa XI) đã đề ra.
Lê Việt Hùng - Trung tâm GDTX tỉnh
 
Hôm nay:
133
Hôm qua:
380
Tuần này:
1034
Tháng này:
11019
Tất cả:
626251